Nýjar forsendur á útfærslu á tvöföldun Reykjanesbrautar eru komnar fram í nýútkominni frumdragaskýrslu sem Mannvit vann fyrir Vegagerðina um færslu Reykjanesbrautarinnar við Straumsvík. Þar kemur fram að hagkvæmast er að breikka Reykjanesbrautina, frá gatnamótum við Krýsuvík að Hvassahrauni, í núverandi vegstæði og einfalda fyrri útfærslur sem kallar jafnframt á breytt aðalskipulag. Aðalskipulag Hafnarfjarðar gerir ráð fyrir færslu Reykjanesbrautarinnar til suðurs frá Krýsuvíkurvegi og vestur í Hvassahraun en sú færsla tengdist áður fyrirhugaðri stækkun á álverinu í Straumsvík.
Samgönguráðherra vill flýta tvöföldun á nýjum forsendum
Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráðherra upplýsir að hann hafi fundað í haust með fulltrúum Vegagerðarinnar og hafi átt samtöl við fulltrúa Hafnarfjarðabæjar og álversins í Straumsvík.
„Ég mun beita mér fyrir því að aðilar vinni málið út frá þeim forsendum sem nú liggja fyrir. Náist farsæl lending verður hægt að flýta og ljúka framkvæmdum við Reykjanesbrautina frá gatnamótum við Krýsuvík að Hvassahrauni á fyrsta tímabili samgönguáætlunnar,“ segir samgönguráðherra.
Í viðræðum við Hafnarfjarðarbæ hefur komið fram sú tillaga Hafnarfjarðarbæjar að hafa aðra akstursstefnuna í núverandi vegstæði en hina í vegstæði skv. aðalskipulagi. Sú tillaga hefur ekki fallið í góðan jarðveg en áætlaður kostnaður við hana er 2,9 milljarðar kr.
Í skýrslu Mannvits kemur fram að áætlaður kostnaður við tvöföldun Reykjanesbrautar í nýju vegstæði skv. núverandi aðalskipulagi kosti 4,6 milljarða kr. en 2,1 milljarð miðað við tvöföldun í núverandi vegstæði. Leggur Vegagerðin til að síðari leiðin verði farin, leið 2.
Ekki er gert ráð fyrir mislægum gatnamótun vestan Rauðamels eins og var í fyrra aðalskipulagi en í nýjasta aðalskipulagi hafa þau gatnamót verið felld út. Skv. upplýsingum frá Mannviti vissu menn ekki þar né hjá Vegagerðinni hvers vegna þessi færsla var gerð en mjög mikið af fornminjum eru á svæðinu.
Aðgengi að Almenningi skert
Með því að fella út þessi gatnamót verður aðgengi að Almenningi og öllum þeim fornu gönguleiðum skert og ekki gert ráð fyrir neinum bílastæðum við syðri akstursstefnu sem hægt væri að nýti ækju Hafnfirðingar alla leið að útjaðri Hafnarfjarðar en þar er gert ráð fyrir mislægum gatnamótun þar sem fyrirhugaður ofanbyggðavegur tengdist Reykjanesbraut.
Áætla má að kostnaður við mislæg gatnamót svipuð og eru á Reykjanesbrautinni sé rúmlega 400 millj. kr. og yrði heildarkostnaður við leið 2 áfram sá lægsti. En til þess að gera ráð fyrir slíkum gatnamótum þarf að gera breytingu á aðalskipulagi og boltinn liggur hjá Hafnarfjarðarbæ.