Faghópur um leiðakerfismál var skipaður af stjórn Strætó í febrúar 2019 og er áætlað að faghópurinn skili hugmyndum að nýju leiðaneti til stjórnar Strætó í nóvember á þessu ári.
Í faghópnum eiga sæti: Fulltrúar úr leiðakerfi Strætó, fulltrúar sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu, fulltrúi Vegagerðarinnar, fulltrúi Samtaka um bíllausan lífsstíl og fulltrúi Samgöngu- og sveitastjórnarráðuneytisins.
Markmið verkefnisins er að laga Strætó að breyttu skipulagi og innleiða nýjar áherslur þar sem örari tíðni og styttri ferðatími verður í forgrunni.
Leitað til almennings
Nú er leitað til almennings um álit á ábendingar en á næsta ári verður nýtt leiðakerfi prófað í umferðarlíkani og eftir það verður leitað til almennings á ný.
Strætó leggur mikla áherslu á þátttöku almennings í mótun nýs leiðanets. Eru íbúar höfuðborgarsvæðisins hvattir til að skoða fyrstu hugmyndir að nýju leiðaneti og koma fram með hugmyndir og ábendingar um legu leiða og staðsetningu stoppistöðva.
Hefur verið sett upp sérstök síða á straeto.is/nytt-leidanet þar sem nálgast má nánari upplýsingar og leiðbeiningar.
Stofnleiðir og almennar leiðir
Lagt er til að skipta leiðanetinu í tvo flokka: stofnleiðir og almennar leiðir og taka fyrstu hugmyndir mið af því.
Stofnleiðanetið er skipulagt sem burðarásinn í nýju leiðaneti og tilgangur þess verður að flytja mikinn fjölda farþega á sem stystum tíma. Áætlað er að vagnar á stofnleiðum aki á 7-10 mínútna fresti á annatímum og 15-20 mínútna fresti utan annatíma.
Áætlað er að Borgarlínan muni leysa hluta stofnleiðanets Strætó af hólmi eftir því sem sérrými Borgarlínu byggist upp.
Við hönnun almenna leiðanetsins er hugsunin sú að tengja hverfi höfuðborgarsvæðisins við stofnleiðanet Strætó og Borgarlínu. Áætlað er að almennar leiðir aki á 15 mínútna tíðni á annatíma og á 20-30 mínútna tíðni utan annatíma.
Íbúaþéttleiki ræður legu leiða
Nýja leiðanetið er m.a. skipulagt út frá íbúaþéttleika.
Samkvæmt fyrstu hugmyndum um nýtt leiðanet munu meira en tvöfalt fleiri íbúar höfuðborgarsvæðisins búa í innan við 400 m radíus frá stoppistöð með a.m.k. 10 mínútna tíðni, eða 64% íbúa í stað 26% í núverandi leiðaneti.
Ef skipulagsáætlanir sveitarfélaga ganga eftir þá mun stór hluti uppbyggingar á næstu árum eiga sér stað í nágrenni við þær stofnleiðir sem teiknaðar hafa verið upp í nýju leiðaneti. Það má því gera ráð fyrir að þetta hlutfall muni verða enn hærra í framtíðinni.
Þekjandi kerfi
Núverandi leiðanet Strætó er að miklu leyti skipulagt sem „þekjandi kerfi“. Algengt er að vagnar leggi lykkju á leið sína til þess að ná viðkomu í sem flestum hverfum höfuðborgarsvæðisins. Með slíku fyrirkomulagi dreifist þjónustan yfir stærra landsvæði, ferðatími eykst, tíðni minnkar og farþegar eru ekki eins margir. Í slíku kerfi er þó yfirleitt stutt í næstu biðstöð.
Þátttökukerfi
Í hugmyndum um nýtt leiðanet og Borgarlínu verður þyngri áhersla lögð á „þátttökukerfi“. Í slíku neti er mest tíðni þar sem þéttleiki íbúa og vinnustaða er mestur. Leiðirnar eru beinni, með örari tíðni, styttri ferðatíma og fleiri farþega. Á móti, gætu farþegar þurft að fara lengri vegalengdir á næstu biðstöð.
Komið á í áföngum
Nýtt leiðanet verður innleitt í skrefum eftir því sem hægt er en stærstu breytingarnar eru áætlaðar um 2023 þegar áætlað er að fyrsta áfanga Borgarlínu verði lokið.
Stærstu breytingarnar munu felast í nýju skipulagi við Hlemm þar sem einungis verður gegnumakstur almenningssamgangna, nýrri endastöð á BSÍ reit, brú yfir Fossvog og nýrri skiptistöð í Vogabyggð. Borgarlínan mun taka við hluta stofnleiða í áföngum eftir því sem sérrými Borgarlínu byggist upp.
Opið hús 28. október
Strætó mun halda opin hús á nokkrum stöðum á höfuðborgarsvæðinu. Þar geta áhugasamir kynnt sér leiðanetið og komið sínum ábendingum á framfæri við starfsfólk Strætó og verkefnastofu Borgarlínu.
Opið hús verður í Firði mánudaginn 28. október kl. 15-18.