Samgöngur eru mikilvægar fyrir okkur öll því við viljum komast á milli staða á sem skemmstum tíma og með sem minnstum tilkostnaði. Greiðar stofnæðar skipta höfuðmáli til þess að ekki myndist löng röð sem hægir á hraða og lengir þann tíma sem tekur að komast á milli staða. Það er ekki góð framleiðni sem felst í því að ferðatími sé of langur og því til mikils að vinna fyrir samfélagið allt að ferðir gangi greiðlega.
Hringtorgið við N1 er sprungið
Öll umferð til og frá höfuðborgarsvæðinu liggur í gegnum Hafnarfjörð ef leiðinni er heitið á Reykjanesskagann. Þjóðvegur 1 sker bæinn í sundur og íbúar finna fyrir vaxandi umferð með því að æ erfiðara er að komast inná þjóðveginn á hringtorgunum sem eiga að tryggja öruggt flæði í allar áttir. Mælingar Vegagerðarinnar á hringtorginu við Lækjargötu þar sem N1 er staðsett sýna að það er sprungið. Mislæg gatnamót við Velli munu vissulega létta lund íbúa þess hverfis sem munu þegar þau verða tekin í gagnið sleppa við að keyra öll litlu hringtorgin í hverfinu en það mun ekki breyta neinu varðandi fyrrnefnt hringtorg við Lækjargötu því öll umferðin fer þar í gegn.
Fyrir tveimur árum áttu fulltrúar umhverfis- og framkvæmdaráðs og fulltrúar skipulagsráðs Hafnarfjarðar fund með Ólöfu Nordal innanríkisráðherra þar sem farið var yfir mikilvægi þess að ríkið tryggði fjármagn vegna mislægra gatnamóta við Krýsuvíkurveg. Formaður skipulagsráðs, Ólafur Ingi Tómasson hefur verið óþreytandi við að benda á nauðsyn þess að fjármagn fáist til verksins og nú liggur fyrir vilyrði þess efnis að framkvæmdir hefjist á næsta ári sem er vel.
Endurbættur „flóttamannavegur“ myndi nýtast vel
Á fundinum var einnig farið yfir mikilvægi þess að skoðað yrði með endurbætur á flóttamannaveginum eins og hann er nefndur en sú leið er töluvert notuð. Samkvæmt aðalskipulagi Garðabæjar er fyrirhugað að í framtíðinni verði Flóttamannavegurinn tengdur Reykjanesbraut til móts við verksmiðjuhús Góu. Ef þessi braut kæmi yrði hún nokkurs konar bakleið eða ofanbyggðarvegur fyrir Hafnfirðinga og aðra sem eiga leið í gegnum bæinn og myndi tengjast Ásvallabraut við Kaldárselsveg og síðan Krýsuvíkurvegi en mjög vaxandi umferð ferðamanna er á þeirri leið.
Mikilvægt er að þessi valkostur verði skoðaður til hlítar þar sem hann gæti létt á umferð í gegnum bæinn nú þegar viðurkennt er að mikil þörf er á tvöföldun umferðarþyngstu veganna eins og fram kemur í viðtali við Ólöfu Nordal Innanríkisráðherra í helgarblaði Morgunblaðsins.
Helga Ingólfsdóttir
formaður umhverfis- og framkvæmdaráðs Hafnarfjarðar.