Í síðasta blaði Fjarðarpóstsins skrifa bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar og VG grein um fasteignaskatt. Þar er fullyrt að álögur á íbúa bæjarins séu auknar um 21% og að skattahækkun meirihlutans í Hafnarfirði eigi sér enga hliðstæðu og sé fordæmalaus í 108 ára sögu sveitarfélagsins. Jafnframt er fullyrt að leigjendur íbúðarhúsnæðis hafa tekið við verulegri hækkun á leigu umfram það sem gerst hefur hjá öðrum sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu vegna þessa. Það er rétt að álagningarprósenta hækkaði úr 0.28% í 0,34% en á móti lækkaði vatn- og frárennsligjald þannig að fasteignagjöld á íbúa í Hafnarfirði eru óbreytt milli ára. Innbyrðis tilfærsla frá vatns- og fráveitugjöldum yfir í fasteignaskatta hefur ekki áhrif á heildargjöld á íbúa, nema til lækkunar gagnvart elli- og örorkulífeyrisþegum.
Það sem rétt er
Hið rétta eins og áður er getið er að ekki var verið að hækka álögur á íbúa, og minnið virðist bregðast hjá þessum ágætu bæjarfulltrúum sem voru í meirihluta á árunum á árunum 2010-2012 þegar álagningarprósenta fasteignaskatts hækkaði úr 0,24% í 0,32% án þess að nokkur lækkun á veitugjöldum kæmi á móti en það er hækkun um 33% sem svo sannarlega á sér ekki hliðstæðu í sögu sveitarfélagsins. Fulltrúar Samfylkingar og VG leggja jafnframt til að tekjuskerðingu bæjarsjóðs verði mætt með hagræðingu í yfirstjórn og stjórnsýslu. Ekki fylgja neinar tillögur um hvar og hvernig á að hagræða, minna má á að á síðasta ári réðst núverandi meirihluti Sjálfstæðisflokks og Bjartar Framtíðar í umfangsmiklar úttektir á rekstri sveitarfélagsins og í kjölfarið í ýmsar hagræðingar í rekstri sveitarfélagsins sem hafa skilað miklum árangri. Bæjarfulltrúum Samfylkingar og VG var boðið að taka þátt í þeirri vinnu en því boði var hafnað, þess i stað hafa þessir sömu bæjarfulltrúar í málefnaþurrð sinni staðið fyrir ómálefnalegri gagnrýni og rangtúlkunum á störfum meirihlutans.
Lægri álögur
Fasteignamat fyrir árið 2017 hækkaði umfram almennar verðlagshækkanir og með aðgerðum meirihlutans í ýmsum hagræðingum er fjárhagur sveitarfélagsins á réttri leið og því er eðlilegt að lækka álagningarprósentu fasteignaskatta á íbúðar- og atvinnuhúsnæði við gerð fjárhagsáætlunar fyrir næsta ár. Álögur á barnafjölskyldur hafa lækkað verulega, má þar nefna að leikskólagjöld hafa verið óbreytt í þrjú ár, innritunaraldur leikskólabarna lækkaður úr 24 mánuðum í 18 mánuði, niðurgreiðslur til dagmæðra auknar verulega, frístundastyrkur til barna og unglinga aukinn og viðmiðunaraldur þeirra hækkaður í 18 ár. Aukin aðsókn ungs fólks í bæinn og hækkun á fasteignaverði ber þess glöggt vitni að við sem sveitarfélag erum svo sannarlega á réttri leið og Hafnarfjörður er spennandi valkostur til búsetu. Neikvæðni og rangfærslur fulltrúa Samfylkingarinnar og VG dæma sig sjálfar.
Höfundur er bæjarfulltrúi (D).